From 1 - 10 / 46
  • Categories  

    Nú hafa Landmælingar Íslands útbúið vefkort með því að staðsetja og klippa saman hin svokölluðu Herforingjaráðskort. Eftirfarandi lýsing á Herforingjaráðskortum er tekin af vef Landsbókasafns: Á síðasta áratug 19. aldar varð dönskum yfirvöldum ljóst að þau kort sem til voru af Íslandi stæðust ekki þær kröfur sem gera þyrfti í samfélagi þess tíma. Bestu kort af Íslandi sem buðust voru í stórum dráttum byggð á strandmælingum danska sjóhersins sem fram fóru á árunum 1801-1818 annars vegar og hins vegar á kortum Björns Gunnlaugssonar sem byggð voru á fyrrnefndum strandmælingum og eigin mælingum Björns á árunum 1831-1843. Á fjárlögum 1899 voru veittar 5000 krónur og skyldi hefja nýjar þríhyrninga- og strandmælingar á Reykjanesi. Árið 1900 var gefin út í Danmörku tilskipun um að sendur skyldi leiðangur til Íslands til að mæla hér grunnlínu og hnattstöðu. Síðan var ætlunin að mæla þríhyrninganet út frá nýju grunnlínunni. Hingað voru sendir danskir liðsforingjar og sumarið 1900 var unnin ýmis undirbúningsvinna. Árið 1902 höfðu fjárveitingar verið auknar svo að rétt þótti að hefjast handa. Byrjað var á Hornafirði og mælt vestur ströndina og um lágsveitir Suðurlands en uppsveitum og hálendi frestað. Verkinu var svo haldið áfram tvö næstu árin en féll niður 1905 vegna fjárskorts og annarra anna hjá Landmælingadeild danska herforingjaráðsins (Generalstabens topografiske Afdeling) er tókst verkið á hendur. Eftir eins árs bið var þráðurinn tekinn upp að nýju enda bættist nú við fjárstyrkur úr ríkissjóði Dana. Á árunum 1906-1914 var unnið öll sumur, nema 1909, þegar ekkert var aðhafst. Var þá lokið byggðamælingum sunnanlands og mælt um Vesturland, norður og austur um Húnaflóa. Árangurinn var 117 kortblöð af þriðjungi landsins, suður- og vesturhluta, í mælikvarða 1:50.000 (auk nokkurra sérkorta af afmörkuðum svæðum). Þau eru gjarnan nefnd herforingjaráðskortin í höfuðið á þeim sem stóðu fyrir gerð þeirra.

  • Categories  

    Notagildi: Reitakerfi eru nauðsynlegt til að birta upplýsingar sem af einhverjum ástæðum er ekki hægt að birta stakar s.s. vegna persónuverndar, umfangs verkefnis eða nákvæmni þeirra upplýsinga sem fyrir liggja. Reitakerfi Íslands er með mismunandi reitastærðum til að mæta mismunandi þörfum notenda við upplýsingamiðlun. Mælt er með notkun reitakerfisins m.a. þegar verið er að bera gögn saman milli stofnana. Reitakerfið er byggt á Lambert Azimuthal Equal Area vörpun sem tryggir að allir reitir sé jafn stórir. En það er helsta skilyrði þess að reitakerfið sé Inspire tækt. Nánari upplýsingar um vörpunina eru hér fyrir neðan. Heiti kerfis: ISN2004_LAEA Kortavörpun: Lambert_Azimuthal_Equal_Area Lengdargráða miðpunkts vörpunnar: W19 Breiddargráða miðpunkts vörpunnar: N65 Austurhnit miðpunkts: 1700000 Norðurhnit miðpunkts: 1300000 Eining: Meter Viðmiðun: ISN2004 Sporvala: GRS80 Orðskýringar: Heildarkerfið er nefnt reitakerfi. Hvert lag í því er nefnt net. Einingar í netinu eru nefndar reitir. Heiti reitana: Hver reitur hefur nafn sem er einkvæmt og er m.a. byggt upp á stærðareiningunni. 1km og 10km skrárnar ná yfir strandlínu og eyjar landsins en 100km skráin nær yfir alla efnahagslögsöguna. Grid_ISN2004_LAEA_1K Grid_ISN2004_LAEA_10K Grid_ISN2004_LAEA_100K 100m netinu er skipt upp í 4 skrár (SW, SE, NW og NE) vegna stærðar. Grid_ISN2004_LAEA_NE_100M Grid_ISN2004_LAEA_NW_100M Grid_ISN2004_LAEA_SE_100M Grid_ISN2004_LAEA_NW_100M Frekari tækniupplýsingar er að finna í skjalinu INSPIRE_Sepcification_GGS_v3.0.1.pdf á heimasíðu INSPIRE og á heimasíðu LMÍ (http://www.lmi.is/um-grunngerd/skyrslur-inspire-hopa/).

  • Categories  

    ELF Elevation (EL) Iceland is one of 12 themes in the European Location Project (ELF). The purpose of ELF is to create harmonised cross-border, cross-theme and cross-resolution pan-European reference data from national contributions. The goal is to provide INSPIRE-compliant data for Europe. A description of the ELF (European Location Project) is here: http://www.elfproject.eu/content/overview Encoding: INSPIRE version 4

  • Categories  

    Hydrography (HY) Iceland is one of 12 themes in the European Location Project (ELF). The purpose of ELF is to create harmonised cross-border, cross-theme and cross-resolution pan-European reference data from national contributions. The goal is to provide INSPIRE-compliant data for Europe. A description of the ELF (European Location Project) is here: http://www.elfproject.eu/content/overview Encoding: INSPIRE version 4

  • Categories  

    ELF Geographical Names (GN) Iceland is one of 12 themes in the European Location Project (ELF). The purpose of ELF is to create harmonised cross-border, cross-theme and cross-resolution pan-European reference data from national contributions. The goal is to provide INSPIRE-compliant data for Europe. A description of the ELF (European Location Project) is here: http://www.elfproject.eu/content/overview Encoding: INSPIRE version 4

  • Categories  

    Landmælingar Íslands hafa unnið nýtt landhæðarlíkan af Íslandi. Um uppfærslu á eldra líkani er að ræða þar sem nýleg gögn af ólíkum uppruna þekja um 39.100 km2 eða um 38% landsins. Stærsta samfellda uppfærslan nær frá Suðurlandi til norðausturs, austur fyrir Egilsstaðir.Hæðarlíkanið hefur 10 x 10 m myndeiningar. Helsu nýleg gögn eru (sjá staðsetningu á meðfylgjandi smámynd hér fyrir neðan): 1) IPY-Lidargögn fyrir jökla landsins frá árunum 2007-2012, 15144 km2, LE90: 2,65 m. 2) Gögn úr 5-m-hæðarlínum, 10736 km2, LE90: 3,9 m. 3) Emisar radargögn, 4536 km2, LE90: 3,2 m. 4) Gögn úr 10-m-hæðarlínum, 2938 km2, LE90: 8,48 m, 5) SwedeSurvey photogrammetry gögn, 1433 km2, LE90: 2,60 m, 6) Gögn úr mælikvarða 1:25.000, 1152 km2, LE90: 3,8 m, 7) Bresk lidargögn (Dr. Susan Conway, Open University), 532 km2, LE90: 0,96-4,63 m. Líkaninu fylgir hæðarskygging, þ.e. upphleypt mynd af landinu en slíkar myndir eru gjarnan notaðar sem undirlag til að draga fram eða leggja áherslu á landslag. The National Land Survey of Iceland has made a new DTM of Iceland. The DTM is an upgrade of an earlier DTM where recent data, that vary in origin, cover 39.100 km2 or some 38% of the country. The DEM has pixel resolution of 10 x 10 m with. The main recent data are (see location on figure below): 1) IPY-lidar data for the glaciers of Iceland (surveyed in the years 2007 to 2012), 15144 km2, LE90: 2,65 m. 2) Data from 5-m-contour lines, 10736 km2, LE90: 3,9 m. 3) Emisar radar data, 4536 km2, LE90: 3,2 m. 4) Data from 10-m-contour lines, 2938 km2, LE90: 8,48 m, 5) SwedeSurvey photogrammetic data, 1433 km2, LE90: 2,60 m, 6) 1:25.000 contour data, 1152 km2, LE90: 3,8 m, 7) British lidar data (courtesy of Dr. Susan Conway, Open University), 532 km2, LE90: 0,96-4.63 m.The DTM is accompanied by a hillshade or a relief image of Iceland. Hillshade images are commonly used as a layer beneath maps or data to emphasize landscape.

  • Categories  

    ELF Transport Networks (TN) Iceland is one of 12 themes in the European Location Project (ELF). The purpose of ELF is to create harmonised cross-border, cross-theme and cross-resolution pan-European reference data from national contributions. The goal is to provide INSPIRE-compliant data for Europe. A description of the ELF (European Location Project) is here: http://www.elfproject.eu/content/overview. The transport layer contains both line and polygons. The linelayer shows the transport network but the polygon layer contains the airports. Encoding: INSPIRE version 4

  • Categories  

    Administrative Units (AU) is one of 12 themes in the European Location Project (ELF). The purpose of ELF is to create harmonised cross-border, cross-theme and cross-resolution pan-European reference data from national contributions. The goal is to provide INSPIRE compliant data for Europe. A description of the ELF (European Location Project) is here: http://www.elfproject.eu/content/overview Encoding: INSPIRE version 4

  • Categories  

    Average near-Up crustal velocities between summer 2015 and summer 2018. These velocities indicate velocities in the Up direction. However, they could be slightly influence by velocities along the East and North directions and are therefore called near-Up. Near-Up velocities were derived by decomposing the line-of-sight velocities of six Sentinel-1 interferometric time-series covering Iceland. These time-series used a single master approach and Sentinel-1 images from the following summers (mid-June to end of September): 2015, 2016, 2017, and 2018. The near-Up velocity grid has a 50 m resolution.

  • Categories  

    Average near-East crustal velocities between summer 2015 and summer 2018. These velocities indicate velocities in the East direction. However, they could be slightly influence by velocities along the North and Up directions and are therefore called near-East. Near-East velocities were derived by decomposing the line-of-sight velocities of six Sentinel-1 interferometric time-series covering Iceland. These time-series used a single master approach and Sentinel-1 images from the following summers (mid-June to end of September): 2015, 2016, 2017, and 2018. The near-East velocity grid has a 50 m resolution.